Đọc Vị Bất Kỳ Ai – Để Không Bị Lừa Dối và Lợi Dụng

đọc vị bất kỳ ai đức ngộ không review sách

Cuốn sách này có cái tựa đề quá ư là hấp dẫn “Đọc Vị Bất Kỳ Ai – Để không bị lừa dối và lợi dụng”. Cái tựa đề đánh ngay vào hai nỗi sợ lớn nhất của con người: bị lừa dối và lợi dụng. Thế nhưng, nếu bạn trông chờ cuốn sách này mang lại khả năng đọc suy nghĩ của người khác thì bạn sẽ thất vọng đấy, mặc dù mục đích của cuốn sách là như vậy. Khả năng “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” phải được tôi luyện qua nhiều năm, hàng chục năm chứ không thể có được qua một cuốn sách. Thế nhưng nếu bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp của mình, muốn năng cao khả năng làm chủ tình huống trong các cuộc nói chuyện thì “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” là cuốn dành cho bạn.

Cuốn sách này rất ngắn gọn so với sự khổng lồ của ngành nghiên cứu về hành vi con người. Tuy vậy, các kiến thức rất thực dụng và bạn có thể áp dụng ngay vào đời sống. Cách trình bày nội dung của cuốn sách cũng rành mạch và rõ ràng. Phần thứ nhất của cuốn sách trình bày nhiều kỹ thuật – mẹo để đọc vị người khác. Nội dung giữa các chương trong phần 1 khá độc lập với nhau, vì thế bạn có thể đọc bất cứ chương nào trước cũng được. Ngoài ra, sau mỗi một nội dung đều có một ví dụ thực tế rất sinh động giúp người đọc dễ dàng hình dung cách thức áp dụng trong thực tế.

đọc vị bất kỳ ai đức ngộ không review sách

Tôi thấy các kiến thức trong Đọc Vị Bất Kỳ Ai có thể áp dụng trong thực tế khá dễ dàng. Bạn nên liệt kê ra 5 – 10 mẹo hay nhất để thực tập. Không nên cố thực tập hết tất cả mẹo trong cuốn sách này một lúc vì bạn sẽ không thể nào nhớ hết nổi. Chỉ cần bạn thành thục 5 – 10 mẹo đọc vị trong đây là kỹ năng giao tiếp của bạn đã lên một tầm cao mới rồi.

Tôi chắc rằng bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi lại nói “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” chỉ giúp cải thiện khả năng giao tiếp. Đơn giản thôi. Thứ nhất, trong giao tiếp, việc biết được người đối diện đang suy nghĩ, cảm nhận như thế nào về cuộc giao tiếp này cực kỳ quan trọng. Nếu biết được người ta đang hứng thú, lo ra hay ngán ngẩm sẽ giúp bạn biết cách thay đổi phương pháp để thay đổi tình hình như đổi chủ đề, tạm ngưng hay kết thúc cuộc giao tiếp. Từ đó giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Còn lý do thứ hai là bạn không thể đọc suy nghĩ của người khác như đọc một trang giấy được. Để có khả năng đó, bạn phải được đào tạo chuyên sâu, phải nghiên cứu và đọc hàng trăm cuốn sách thì may ra mới có thể.

đọc vị bất kỳ ai đức ngộ không review sách

Tôi thích nhất phần thứ hai của cuốn sách. Phần này không nói nhiều về kỹ thật hay mẹo đọc vị. Phần này nói về những khuôn mẫu tư duy và tính cách của con người. Mỗi người sẽ có một khuôn mẫu tư duy riêng, và ứng với khuôn mẫu đó sẽ là những bộ hành động hay cử chỉ nhất định. Nếu bạn nhận biết được đối phương thuộc khuôn mẫu tư duy nào, bạn sẽ có thể đoán biết được những hành động và phản ứng của họ.

đọc vị bất kỳ ai đức ngộ không review sách

Tôi tin rằng mọi người đều nên đọc cuốn sách này ví nó sẽ giúp chúng ta giao tiếp tốt hơn rất nhiều. Hãy tạm gạt qua những nỗi sợ bị lợi dụng hay lừa dối, bạn hãy tập trung vào mục tiêu cải thiện kỹ năng giao tiếp trước. Khi kỹ năng giao tiếp của bạn đã tốt rồi, tự nhiên cái kỹ năng “Đọc Vị Bất Kỳ Ai” cũng sẽ được hình thành từ từ.

Đọc thêm: Tổng Hợp Review Những Cuốn Sách Hay Nên Đọc Một Lần Trong Đời

bình luận