Kỷ niệm té xe trên núi Tà Xùa

Lần đó tôi về quê Hà Nam và lên Hòa Bình thăm gia đình người thân, cũng phải 7-8 năm rồi. Tôi với đứa em họ quyết định làm chuyến phượt lên Tà Xùa, ngọn núi cao thứ 2 ở Việt Nam để săn mây. Lúc chạy lên, sương mù dày đặc, tầm nhìn chỉ khoảng 5 mét, tôi phải tháo kính (sương mù làm kính đọng nước, không nhìn được) và nhíu mắt vào để lái xe, vậy mà lên đỉnh nhẹ nhàng.

Sương mù dày đặc

Lúc xuống thì trời quang đãng, đang đổ dốc từ từ tự dưng té cái ầm do cán phải đá dăm (có mấy đoạn đường đang thi công). Xe và người trượt cả chục mét, may là thằng em nó té chồng lên tôi nên không sao. Tôi thì có đeo găng tay, mặc mấy lớp áo, đội mũ xịn xò nên cũng không đến nỗi nào. Chỉ có cái đầu gối trái phải khâu 3 mũi, xưng vù tròn ủm nhu trái bưởi gần 2 tuần.

Lúc té xe, có một anh người dân tộc tới giúp đỡ. Ảnh giúp bọn tôi xuống chỗ sửa xe, may là gần đó có một chỗ sửa xe. Sau đó ảnh chở tôi đến trạm xá để xứ lý vết thương.

Lúc về lại chỗ sửa xe, có chú dân tộc hỏi tôi “Sao mày lại yêu Nước thế?“, tôi đang đực mặt ra không hiểu chuyện gì thì chú nói “Nhà Nước làm đường thì để người ta đo, mày cần chi mà đi đo đường hộ người ta!”

Chạy một lúc, lạnh quá phải ghé vào lề đốt lửa sưởi ấm.

Sau vụ té xe ấy, tôi phải ngưng chuyến đi phượt 1 vòng miền Bắc. Vì chưa muốn về Sài Gòn, nên tôi ở lại nhà thằng em, đứa mà đo đường cùng với tôi, dưỡng thương 2 tuần. Trong thời gian này, nó hướng dẫn tôi làm MMO (Make Money Online) với YouTube Adsense và ClickBank Affiliate (Tiếp Thị Liên Kết với Click Bank). Đây chính là những trải nghiệm đầu tiên của tôi về digital marketing.

Tính ra nếu không có vụ té xe, tôi vẫn sẽ là một đứa đang chênh vênh nghề nghiệp đi phượt cho khuây khỏa sự lạc lối và rối bời của bản thân. Nếu không gặp tai nại này, không biết bây giờ tôi có đang làm digital marketing không. Đúng là trong hên có xui, trong xui có hên.

bình luận