Nhật ký cách ly tại nhà – Ngày 1, 2 & 3

Ngày 01 – 16/06/2021 –  Chuẩn Bị Hành Trang

 

16/06/2021 là ngày đầu tiên Ngộ Không cách ly tại nhà sau khi biết mình là F2. Nhà Ngộ Không có 3 F2, mình, vợ và chị cả. Ba mẹ thuộc dạng F3, nhưng cũng tự cách ly luôn. (Ở HCM, F3 vẫn sinh hoạt, làm việc, đi lại bình thường)

Việc đầu tiên, Ngộ Không thông báo với các F3 của mình.

Sau đó, Ngộ Không gọi lên văn phòng nhờ các bạn gom những thứ cần thiết ship về nhà để WFH (work form home – làm việc ở nhà). Rồi lên kế hoạch các công việc cần phải hoàn thành trong giai đoạn này. Vì WFH với làm trên văn phòng nó khác nhau nhiều lắm. Ngộ Không làm trên văn phòng năng suất gấp đôi so với WFH.

Vợ Ngộ Không thì nghiên cứu trồng rau, may đồ & làm bánh, đặt mua đất, hạt giống, vải vóc, đồ làm bánh các kiểu. Rồi mua thêm vitamin C và viên sắt, đặt thêm trái cây nữa.

Đến chiều thì 2 vợ chồng lên sân thượng xem chỗ trồng rau.

Với Ngộ Không, việc cách ly tại nhà cũng không ảnh hưởng gì lắm tới công việc, chỉ sợ là làm không năng suất như trên văn phòng thôi. Nhưng cố gắng quy củ lại chắc cũng ok.

Ngày 2 – 17/06/2021 – Coi hết một phim siêu xàm

 

17/06/2021 là một ngày rất ư là bình thường. Chỉ có ngủ, ăn, làm việc. Rồi tối thì coi một bộ phim bao xàm, nó xàm vì lạm dụng quá nhiều tình tiết gây hài.

2 đứa coi vì cái tên của phim: Siêu Vệ Sĩ Sợ Vợ

Lần đầu thấy phim Thái nó xàm vậy luôn đó, cốt truyện thì quá ư là bình thường, hiệu ứng cùi bắp hơn mấy đứa sinh viên làm, nhưng nó xàm đến mức không cười không được. Coi để giải trí thì ok, coi xong sẽ thấy phim hành động và phim hài Việt ngon hơn rất nhiều. Rất may là phim cũng ngắn, khoảng 80 phút.

Nếu ai muốn có trải nghiệm hài hước kiểu lạ thì xem phim này nhé. Coi miễn phí trên ứng dụng Galaxy Play.

Ngày 3 – 18/06/2021 – Lấy mẫu xét nghiệm

 

Hôm 18/06, Ngộ Không đi lấy mẫu xét nghiệm. Lấy mẫu gộp 10 người 1 lọ mẫu. Nếu lọ nào có kết quả dương tính thì 10 người đó sẽ được gọi đi xét nghiệm lại từng người một. Sau 3 ngày từ ngày lấy mẫu mà không có ai gọi thì chắc chắn là âm tính, vì nếu dương tính là 1-2 ngày bị gọi đi xét nghiệm lại rồi.

Ngộ Không thấy thương mấy bạn nhân viên y tế quá. Mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, ai cũng bơ phờ. Mấy bạn phải trả lời câu hỏi “10 mẫu gộp 1 z sao biết của ai” chắc phải mấy trăm lần trong ngày. Rồi khi hướng dẫn người được lấy mẫu kéo khẩu trang xuống, chỉ kéo qua mũi thôi, chứ không qua miệng. Nhưng nhiều người quen tay kéo luôn qua miệng, thế là bạn nhân viên y tế phải nhắc lại với giọng nói hổn hển.

2 vấn đề trên ngày nào cũng gặp, ngày nào cũng phải giải thích/hướng dẫn cho hàng trăm người, tại sao mấy bạn ấy không in ra một cái bảng giải thích/hướng dẫn để ngay đó nhỉ. Ai hỏi chỉ cần chỉ vào bảng là được. Khỏi phải nói, khỏi phải hướng dẫn lặp đi lặp lại gây phí sức và ức chế.

Ngoài vấn đề trên, thì lấy mẫu cũng nhanh, từ lúc xếp hàng đến lúc lấy xong là khoảng 10 phút. Lúc lấy mẫu hơi thốn mũi nha bà con.

Một cái nữa, Ngộ Không là F2, nên chỉ phải cách ly 14 ngày, chứ không phải 21 ngày. Mà HCM giờ có cách ly hay không thì cũng giống nhau mà.

bình luận